Essence và serum cái nào dùng trước mới là chuẩn nhất cho làn da?

Tinh chất essence là gì? Essence là tinh chất dạng lỏng, cung cấp dưỡng chất cho làn da bạn thêm khỏe mạnh và điều trị các vấn đề về da một cách chuyên sâu. Nhưng cách dùng essence sao cho hiệu quả nhất? Essence và serum cái nào dùng trước mới đúng? Bài viết này sẽ trả lời giúp bạn những thắc mắc đó, nếu muốn biết essence và serum cái nào dùng trước thì hãy tham khảo ngay.

Tinh chất essence là gì?

Tinh chất essence chuyên dùng để chăm sóc, cung cấp nước và độ ẩm cho làn da cực kỳ nhanh chóng.Tinh chất dưỡng da này có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, tạo độ ẩm giúp ngăn ngừa lão hoá từ sâu bên trong. 

Tinh chất essence
Tinh chất essence giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho làn da căng bóng

Hiện nay, tinh chất essence vô cùng đa dạng, phần lớn tập trung vào các dưỡng chất có khả năng chống lão hóa. Bởi vậy, essence có thể đẩy mạnh quá trình hình thành tế bào mới, giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho làn da căng bóng, mịn màng hơn. Tinh chất essence có kết cấu lỏng nên thường bị nhầm lẫn với serum, lotion. Và essence thường được dùng ở bước thứ 2, sau bước serum. Cùng tìm hiểu essence và serum các nào dùng trước và lý do tại sao ngay sau đây nhé.

Xem  Tại sao da bị nổi sần và ngứa? Cách điều trị tình trạng này trong tích tắc

Essence và serum cái nào dùng trước?

Theo thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da thì essence và serum đều là 2 sản phẩm được khuyên dùng ở bước thứ 2 trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Kết cấu của 2 sản phẩm này đều ở dạng gel hoặc dạng lỏng. Tuy nhiên, serum có nồng độ dưỡng chất và khả năng đặc trị cao hơn essence nên thường có kết cấu đặc hơn serum.

Essence và serum cái nào dùng trước? Essence được xem như chất bán dẫn giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Hơn nữa, kết cấu của essence mỏng nhẹ hơn serum, có thể thấm sâu vào da nhanh hơn serum, do đó bạn nên dùng thêm essence ngay sau bước toner và trước bước serum. Sau khi bạn sử dụng tinh chất essence, bạn có thể tiếp tục dùng thêm serum, kem dưỡng để làn da được chăm sóc tốt nhất. Tuy nhiên bạn nên chú ý sử dụng essence và serum với tần suất hợp lý như sau:

  • Đối với essence, bạn nên sử dụng vào buổi tối để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho làn da.
  • Đối với serum đặc trị, bạn nên dùng mỗi ngày một lần vào buổi tối. Các serum cấp nước giúp tăng khả năng kiềm dầu hoặc hỗ trợ trang điểm có thể sử dụng vào ban ngày. 

Essence và serum có thể sử dụng trong cùng một ngày nhưng để hai loại sản phẩm này đạt hiệu quả tốt nhất trên da và tránh kích ứng, bạn nên chia thành hai thời điểm khác nhau.

Xem  TOP 7 Cách làm mềm tóc suôn mượt tự nhiên tại nhà

Cách sử dụng tinh chất essence hiệu quả, đúng cách

quy trình dưỡng da khoa học
Bạn nên chọn lựa quy trình dưỡng da khoa học và chăm sóc đúng trình tự (Nguồn: Internet)

Bạn đã biết trình tự chăm sóc da đúng cách chưa? Tham khảo các bước dưỡng da hiệu quả ngay sau đây để có làn da đẹp nhé.

  • Áp dụng double cleansing tẩy trang kết hợp với sữa rửa mặt làm sạch sâu làn da, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn.
  • Toner giúp bạn cân bằng lại độ pH và cấp nước tránh làm da bị khô sau khi rửa mặt
  • Kế tiếp sử dụng tinh chất essence sau đó tới serum dưỡng da nếu bạn sử dụng cùng 1 ngày
  • Kế tiếp là kem dưỡng ẩm da mặt sẽ làm tinh chất và serum được khoá lại, thẩm thấu sâu vào da và phát huy tác dụng hiệu quả nhất.
  • Bước cuối cùng không thể thiếu là kem mắt mang đến đôi mắt đẹp cho gương mặt bạn.

Serum Revital Cooling Ampoule Phục hồi và tái tạo làn da đẹp cho bạn

Essence và serum cái nào dùng trước
Serum Revital Cooling Ampoule giúp da mịn màng căng bóng (Nguồn: Shynh Beauty)

Serum Revital Cooling Ampoule từ thương hiệu Dược Mỹ Phẩm cao cấp Shin Nee. Serum chuyên phục hồi cấu trúc làn da bị thương tổn, đồng thời tạo lớp màng bảo vệ do da, cấp nước giúp da căng bóng, thúc đẩy sự sản sinh collagen chống lão hoáSerum Shin Nee có kết cấu dạng lỏng, thẩm thấu nhanh và sâu vào lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da căng bóng, ngậm nước và tăng khả năng đàn hồi da hiệu quả.

Xem  Top 7 Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất phù hợp với từng loại da

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Hàn Quốc, đạt chuẩn chất lượng và phù hợp với làn da người Việt. Hiện sản phẩm Serum Revital Cooling Ampoule chính hãng được Shynh Beauty phân phối chính thức tại Việt Nam. Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận sự thay đổi của làn da bạn sau lần sử dụng đầu tiên.

Trên đây là giải đáp của Shynh Beauty cho câu hỏi “essence và serum cái nào dùng trước?”. Bạn hãy tìm hiểu kỹ làn da của mình và lựa chọn cho bản thân cách chăm sóc da thông minh, khoa học để giúp làn da ngày một trắng mịn rạng ngời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.