Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm bảo vệ nàng giữa mùa hè nắng nóng

Da dầu mụn là loại da “khó chiều” nhất đối với bạn gái. Liệu da mụn có nên dùng kem chống nắng? Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm có gây bí da và khiến cho tình trạng mụn nặng nề hơn? Cùng đi tìm lợi ích tuyệt vời của kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm để trả lời cho câu ấy nhé!

Da mụn có nên dùng kem chống nắng không?

Câu hỏi “Có nên dùng kem chống nắng cho da mụn không?” rất quen thuộc với chị em. Nhiều người nghĩ rằng dùng kem chống nắng khiến da bị bí, dễ lên mụn hơn. Tuy nhiên, mụn phát sinh do bụi bẩn, môi trường bên ngoài cũng như cách chăm sóc da, cách tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng. Trên thực tế, kem chống nắng còn được ví như “cứu tinh” của làn da mụn đấy. Chúng ta cùng tìm hiểu kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm tại sao lại tuyệt vời thế nhé!

Lợi ích tuyệt vời của kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm

Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm – Vệ sĩ của làn da trước tia cực tím

kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm
Hoạt chất anti-oxidant trong kem chống nắng bảo vệ da tối ưu (Nguồn: Internet)

Trong kem chống nắng thường chứa những hoạt chất anti-oxidant, giúp tăng hiệu quả chống lại các gốc tự do có trong tia nắng mặt trời. Các gốc tự do này hay còn gọi là tia cực tím khiến làn da đen sạm, và thậm chí còn có thể gây ung thư cho da nếu tiếp xúc thường xuyên. Cho nên, kem chống nắng bảo vệ làn da tối ưu khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời và chống lão hóa da mặt hiệu quả.

Xem  Nặn mụn xong nên làm gì để chống thâm, sưng, viêm và mụn tái phát?

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu 

kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm
Kem chống nắng giúp nâng tone cho da dầu (Nguồn: Internet)

Trong kem chống nắng có chứa hoạt chất làm trắng da, bật tone ngay khi dùng. Thành phần chính là những dưỡng chất tự nhiên chiết xuất từ các thảo dược có trong tự nhiên như dưa leo, dừa, hạnh nhân, nha đam,… Những thành phần này hoàn toàn lành tính đối với làn da của bạn. 

Ức chế quá trình phá hủy Collagen và Elastin

kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm
Kem chống nắng ức chế chứa collagen cho làn da trẻ trung, căng mịn (Nguồn: Internet)

Trong kem chống nắng cho da dầu còn chứa các Collagen và Elastin. Chúng là loại protein có tác dụng kết nối các tế bào. Collagen là những sợi nối kết tế bào giúp làn da luôn căng và chắc. Elastin là những sợi dẻo dai giúp làn da có độ đàn hồi. Vừa hay hợp chất này giúp bổ sung vào lượng thiếu hụt dẫn đến nếp nhăn của da.

Có thể nói Collagen và Elastin bị phá hủy là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da. Đặc biệt chị em phụ nữ từ 25 tuổi trở lên, bắt đầu chạm ngõ với nếp nhăn. Nếu chị em chúng ta không có biện pháp chăm sóc da đúng cách, da sẽ dần mất đi sự đàn hồi, trẻ trung và xuất hiện những nếp nhăn. Vì thế nàng nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng để chống lại các tác động của tia cực tím, khói bụi, stress,… 

Xem  Nên bôi kem chống nắng trước hay kem dưỡng trước?

Bổ sung kẽm oxit tích cực cho da

kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm
Kẽm oxit có công dụng trị mụn hiệu quả (Nguồn: Internet)

Kẽm oxit hay Zinc Oxide  là dưỡng chất quen thuộc trong các loại kem chống nắng nâng tone cho da dầu. Kẽm oxit tạo thành 1 rào chắn bảo vệ da trước tia cực tím và là thành phần thường có trong các sản phẩm trị mụn hiệu quả. 

Bên cạnh đó, kẽm oxit cũng không thẩm thấu quá nhiều vào da và thay đổi cấu trúc tế bào gốc. Chính vì thế, các loại kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm có chứa kẽm oxit rất an toàn cho sức khỏe.

Cách chọn kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm

kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm
Lưu ý chỉ số SPF khi chọn kem chống nắng (Nguồn: Shynh Beauty)

Kem chống nắng cũng như bất kỳ loại kem dưỡng trắng da nào khác, chúng đều được tạo nên để phù hợp với từng loại da khác nhau.Không bải nghe đến kem chống nắng thì loại nào cũng dùng được cho da của bạn. Trước khi mua kem chống nắng, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về các yếu tố dưới đây:

  • Chỉ số SPF và PA. Thông thường các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF và PA tầm 45 hoặc 50+ . Chỉ số này thể hiện kem chống nắng có khả năng chống lại tia UV lên đến 98%, giúp bảo vệ làn da bạn gần như tuyệt đối dưới ánh nắng Mặt Trời.
  • Có nhãn “Non-Comedogenic”. Nghĩa là trong mỹ phẩm không chứa các thành phần gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này vô cùng quan trọng. Các nàng có làn da dầu mụn tuyệt đối không được quên nhé.
  • Không chứa dầu (Oil-Free). Các sản phẩm kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm hoàn toàn không chứa dầu. Bởi vì lượng dầu dư thừa sẽ khiến da bóng nhờn, tạo thành môi trường thuận lợi cho mụn phát triển.
  • Kem chứa kẽm oxit, titanium dioxide. Đây là hai thành phần hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn cho da dầu và thường xuất hiện trong kem trị mụn.
  • Chọn kem có tác dụng dưỡng ẩm. Nhiều nàng thường nghĩ rằng da nhờn thì nên tránh xa các loại kem dưỡng ẩm vì nó sẽ khiến da nhờn dầu, khó chịu hơn. Tuy nhiên, điều đó là không đúng. Kem dưỡng ẩm rất có ích cho các nàng da dầu. Bởi vì chúng giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp cho các vùng da trên mặt ẩm đều không bị quá khô hay quá ẩm. Bởi vì một vùng da khô sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó dầu nhờn tiết ra nhiều hơn. Mụn sẽ bắt đầu hình thành từ khu vực da ấy và lan sang những vùng da khác. Chính vì thế, nàng hãy chọn các loại kcn có tác dụng dưỡng ẩm để cân bằng ẩm cho da, cải thiện làn da bóng dầu và giảm mụn hiệu quả nhé.
Xem  Gợi ý 7 loại kem chống nắng cho da dầu được ưa chuộng nhất 2020

Chắc hẳn giờ nàng đã hiểu được kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm không chỉ rất cần thiết mà còn vô cùng hữu ích phải không nào. Nếu nàng sở hữu làn da dầu mụn và đang tìm kiếm kem chống nắng phù hợp, Shynh Beauty chính là điều nàng đang cần đấy. Với đa dạng sản phẩm kem chống nắng cho da nhạy cảm, nàng sẽ tìm được loại kem phù hợp và yêu thích cho mình tại Shynh Beauty.