Tại sao phải dùng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm?

Kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm là một sản phẩm không thể thiếu trong các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày cho da mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được vai trò cũng như cách sử dụng chúng cho đúng. Cùng Shynh Beauty tìm hiểu kĩ hơn các thông tin về kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm dưới đây!

Tác động của ánh nắng đến làn da của bạn như thế nào?

kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm
Ánh nắng là một trong những nguyên nhân chính khiến chị em phụ nữ sử dụng kem chống nắng da mụn nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng của sự sống. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Do vậy việc bảo vệ và sử dụng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm chống lão hóa da mặt là điều rất cần thiết.

Chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm đến hai thành phần của ánh nắng:

– Tia UVA: Xuyên sâu vào trong da, phá huỷ sợi elastin, gây lão hoá da sớm và có thể gây ra một số loại ung thư cho da.

– Tia UVB: Kích thích sự tổng hợp melanin dẫn đến một làn da rám nắng trong vòng 48h. Tia UVB gây cháy nắng, và thời gian dài gây lão hoá da sớm. Đặc biệt, ánh nắng cũng làm tăng nguy cơ của một số loại ung thư da.

Vì vậy, bạn nên đều đặn kiểm tra da là một thao tác rất quan trọng để phát hiện sớm các dấu hiệu xấu của da như đốm nâu, nám, tàn nhang, ung thư da… và có thể sử dụng kem chống nắng kịp thời. Việc kiểm tra này bạn có thể dễ dàng thực hiện một mình với một chiếc gương, hoặc nhờ người thân trong gia đình.

Tính chất của các loại kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm

tính chất kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm
Tùy thuộc vào nhu cầu làn da để chọn cho mình kem chống nắng cho da mụn phù hợp (Nguồn: Internet)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm với nhiều tên gọi khác nhau như sun cream, sun gel, sun milk, sun matte… Vì vậy, chúng ta cần phải đọc thêm cả thành phần để nhận biết các loại kem chống nắng và tính năng của chúng để có sự lựa chọn phù hợp.

Xem  TOP 3 Kem dưỡng trắng da dành cho phụ nữ sau sinh giúp lấy lại vẻ đẹp thời thanh xuân

Kem chống nắng vật lý:

  • Nguyên lý hoạt động: Thành phần chính của kem chống nắng vật lý là Zinc oxide và Titanium. Đây là một trong những loại kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm giúp tạo một lớp màng chắn bảo vệ, giúp ngăn chặn phát tán tia UV, khiến chúng không thể xuyên qua da được.
  • Ưu điểm: An toàn cho da, ít gây kích ứng và bền vững dưới nắng.
  • Nhược điểm: Dễ gây cảm giác bí bách và bóng nhờn. Với những người làn da hơi ngăm đen thì không nên dùng loại dược mỹ phẩm trị mụn này.

Kem chống nắng hoá học:

  • Nguyên lý hoạt động: Thành phần chính của kem là avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone. Kem có tác dụng như một màng lọc hóa học, hấp thu và thẩm thấu các tia UV, các tia này sẽ bị xử lý, phân hủy và phóng thích ra ngoài trước khi có khả năng làm tổn thương da.
  • Ưu điểm: Thẩm thấu nhanh vào da, không làm da bóng dầu và trắng xóa.
  • Nhược điểm: không bền vững dưới nắng, cần phải bôi lại kem sau 2h tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, thời gian chờ kem chống nắng ngấm vào da trước khi ra nắng là 15 – 20 phút.

Lý do bạn nên sử dụng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm ngay từ bây giờ

Lợi ích kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm
Lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng cho da mụn mà bạn chưa biết (Nguồn: Internet)
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm: Bởi vì lớp biểu bì là yếu tố giúp da sáng mịn thì lớp trung bì là kị sĩ duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Theo đó, Collagen, Elastin và HA (axit hyaluronic) là 3 thành phần chủ yếu của lớp trung bì. Da bị lão hóa, kém sắc là do lớp trung bì tổn thương và rối loạn cấu trúc.Chính vì thế, một trong các bước cần thiết trong cách chống lão hóa da, đó là bôi kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm.
  • Tránh những nguy cơ tổn thương, ung thư da: Nếu da bạn thường xuyên bị phơi nắng, các bệnh về da là điều không tránh khỏi. Các bệnh về da bắt nguồn từ sự hoạt động mạnh mẽ của tia UV trong ánh sáng mặt trời do sự suy yếu của tầng ozon. Nếu không sử dụng các biện pháp bảo vệ, ung thư da sẽ là hậu quả tất yếu. Sử dụng kem chống nắng da mụn nhạy cảm đều đặn là biện pháp hữu hiệu nhất để da khỏe mạnh. 
  • Lớp lót an toàn và hoàn hảo: Trên thị trường hiện có rất nhiều loại kem chống nắng kiêm kem lót được phái đẹp ưa chuộng. Lớp lót từ những loại kem chống nắng này không thua kém bất kì một loại kem nền nào. Thành phần trong loại kem chống nắng này ít, lành tính hơn kem chống nắng thông thường.
Xem  Bạn đang đau đầu vì không biết dùng kem chống nắng có cần tẩy trang hay không?

Sử dụng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm đúng quy trình

quy trình sử dụng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm
Khắc phục làn da bạn hiệu quả cùng quy trình thoa kem chống nắng da mụn nhạy cảm chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

Muốn kem chống nắng cho da mụn đạt hiệu quả tốt nhất, trước hết bạn nên sử dụng đúng các bước trong quy trình chăm sóc da:

− Thoa kem chống nắng trước 20 phút khi đi ra ngoài: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Bởi vậy, để kem chống nắng hoạt động hiệu quả nhất bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

− Dưỡng ẩm trước khi chống nắng: Điều này là cần thiết khi bạn sử dụng kem chống nắng không có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố: Chống tia UVA và UVB + dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian trong vấn đề chăm sóc da hàng ngày.

− Dùng kem chống nắng ngay cả khi ở nhà: Tia UVA trong ánh nắng có thể chiếu qua các lớp cửa, bê tông. Bởi vậy, ngay cả bạn ở trong nhà hay lái xe, bạn hãy ghi nhớ thoa kem chống nắng cho da mụn để bảo vệ thường xuyên.

− Bôi kem chống nắng đúng cách: Lấy một lượng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm bằng 1 đồng xu ra tay. Sau đó, bạn hãy chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

Xem  Top 5 serum vitamin C cho da nhạy cảm hot nhất năm 2022

Thoa lại kem chống nắng: Đó là lời khuyên hoàn toàn có cơ sở. Bởi theo các chuyên gia, kem chống nắng dạng xịt hoặc kem… thường không được thiết kế dành riêng để đi bơi hoặc dùng cho các hoạt động ra mồ hôi nhiều. Vậy nên, hiệu quả bảo vệ da sẽ biến mất hoặc giảm nếu bạn không thoa lại kem đúng thời điểm.

Kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm S-White 

kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm
Kem chống nắng S-White, trợ thủ đắc lực cho da của bạn (Nguồn: Shynh Beauty)

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dễ dẫn đến tình trạng khô và sạm da. Đồng thời, làn da mặt nhạy cảm có mụn là làn da khó chiều nhất. Hiểu được điều này, S-White với thương hiệu sở hữu dòng sản phẩm chăm sóc da mặt tối ưu đã cho ra đời dòng kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm có thể giúp các nàng khắc phục được tình trạng đó. Kem chống nắng S-White giúp làn da của bạn sẽ được bảo vệ tối ưu, lúc nào cũng căng mượt, hồng hào và trắng hồng.

Công dụng của kem chống nắng cho da nhạy cảm bị mụn S-White:

  • Chống các tia tử ngoại UVA/UVB.
  • 1SPF chỉ số bảo vệ tương đương thời gian chống nắng 10 phút. Với chống nắng SPF 50 +++ chỉ số càng cao, khả năng chống UVA cao.
  • Bảo vệ làn da bạn lên đến 12 tiếng.
  • Làm bước nền khi ra đường, bật tông sáng da.
  • Dưỡng trắng da, ngăn ngừa tình trạng sạm da, nám da, chống ung thư da.

Chắc hẳn các nàng đã hiểu rõ được tác dụng của kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm không chỉ cần thiết mà còn vô cùng hữu ích phải không nào. Nếu bạn sở hữu làn da mụn và đang tìm kiếm kem chống nắng phù hợp thì kem chống nắng của Shynh Beauty chính là điều nàng đang cần đấy. Chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.